Giới thiệu cafe


 - Từ "coffee"

bắt nguồn từ chữ Latin của giống Coffea, thuộc họ Rubiaceae gồm hơn 500 giống và 6000 loài các loại cây và cây bụi nhiệt đới.

 

- Coffea arabica

  

Arabica chiếm đến khoảng hõn 70% sản lượng cà

phê thế giới. Cây cà phê Arabica thông thường là cây bụi lớn với lá hình bầu dục màu xanh thẫm, cao khoảng 3-6 m và mất khoảng 3-4 nãm trýớc thu hoạch vụ đầu tiên với trái hình oval. Cây cà phê Arabica có thể cung cấp hạt cà phê trong 20 đến 30 năm. Ngày nay, Arabica được trồng chủ yếu ở Guatemala, Mexico, Nicaragua, Honduras, El Salvador, Brazil và Zaire

   

  Coffea robusta

(còn có tên khác là canephora )

 

Cây cà phê Robusta có thể cao đến 10 m dưới

dạng cây bụi hoặc thân gỗ và có hệ rễ nông. Trái hình tròn và mất khoảng 3-4 nãm sau khi trồng là có thể thu hoạch. Hạt Robusta nhỏ hõn hạt Arabica. Cà phê Robusta được trồng ở Tây Phi và Trung Phi, các nước Ðông Nam Á và Nam Mĩ. Cũng giống nhý Arabica, Robusta cung cấp trái trong vòng 20-30 năm.

 

- Các loài thuộc giống Coffea khá đa dạng, từ cây bụi nhỏ cho đến cây thân gỗ cao ðến 10 m, lá từ màu tím đến màu vàng nhưng chủ yếu là màu xanh.


- Có khoảng 25 loài chính trong giống Coffea những người thưởng thức cà phê chỉ quen thuộc với 2 loài Coffea arabica và Coffea robusta.


Bài viết cùng thể loại:

Nếu bạn đang có ý định đặt chân lên vùng đất Cao Nguyên này, muốn thưởng thức cà phê Ban Mê và tìm hiểu về giá trị văn hóa, thì Quán Cà Phê Sử Thi là một địa điểm mà bạn khó có thể bỏ qua...

+ Người ta kể lại rằng: Một chàng chăn dê tò mò đã khám phá ra cà phê là một thức uống tuyệt vời
+ Giữa những năm 800: Những người Hồi Giáo ở Ađen được ghi nhận là những người uống cà phê đầu tiên.


Quán càfe sử Thi
Số 02 – Đường Đặng Văn Ngữ , Phường Ea Tam ,Tp.Buôn Ma Thuột
ĐT : 0905.139.539   -   Website: www.suthicafe.vn

Copyright © 2010 Su Thi Coffee. Allright reserved