Cách thưởng thức cà phê ở Buôn Ma Thuột

Ở Buôn Ma thuột người ta thường dùng cà phê được pha chế theo kiểu Đen tức cà phê pha với đường hoặc Cà phê sữa tức cà phê dùng chung với sữa những loại này thường uống trong ngày lạnh, để giữ độ nóng người ta còn ngâm cả ly cà phê trong chén nước sôi đem ra cho khách hoặc luộc các ly thủy tinh dầy chuyên để đựng cà phê.

 

Vào những ngày nóng hoặc theo khẩu vị, người ta dùng Đen đá hoặc Sữa đá tức cà phê như trên nhưng cho thêm đá. Tuy nhiên, ở các quán cà phê ở Buôn Ma Thuột, cà phê thường được pha rất đặc, nếu cho đá cũng chỉ có vài cục nhỏ, nên uống thấy rất đậm và gắt thường chỉ nhấp từng ngụm thật nhỏ và luôn uống thêm nước chè pha loãng.

 

Trước đây ở Buôn Ma Thuột, người ta thường dùng cà phê pha phin, nhiều người hiện vẫn cho rằng đây là cách thưởng thức cà phê thú vị nhất, vừa nghe nhạc nhẹ nhàng vừa đếm những giọt cà phê rơi chậm rãi. Cà phê phin được pha rất cầu kỳ, người ta rót ít nước sôi vào nắp, đặt phin cà phê vào cho ngấm nước ngược lên khiến cà phê nở đều hơn khi rót nước sôi vào từ phía trên, cũng luôn phải nhớ việc đè chặt chiếc nắp chặn có lỗ nhỏ xuống để tạo độ nén; chính vì thế nước cà phê được chảy xuống rất chậm và đậm đặc, lại thường uống với rất ít đá nên mang tính chất thưởng thức nhiều hơn giải khát.

Chi tiết

Đôi nét về Buôn Mê

Thuở xưa, đây là vùng đất của người Ê Đê Kpă với khoảng 50 nhà dài Ê Đê nằm dọc theo suối Ea Tam do tù trưởng A Ma Thuột cai quản.

 

Chi tiết

Nguồn gốc cafe

Theo một truyền thuyết đã được ghi lại trên giấy vào năm 1671, những người chăn dê ở Kaffa (thuộc Ethiopia ngày nay) phát hiện ra một số con dê trong đàn sau khi ăn một cành cây có hoa trắng và quả màu đỏ đã chạy nhảy không mệt mỏi cho đến tận đêm khuya.

Chi tiết

Trang: 1/2   1 2

Nếu bạn đang có ý định đặt chân lên vùng đất Cao Nguyên này, muốn thưởng thức cà phê Ban Mê và tìm hiểu về giá trị văn hóa, thì Quán Cà Phê Sử Thi là một địa điểm mà bạn khó có thể bỏ qua...

+ Người ta kể lại rằng: Một chàng chăn dê tò mò đã khám phá ra cà phê là một thức uống tuyệt vời
+ Giữa những năm 800: Những người Hồi Giáo ở Ađen được ghi nhận là những người uống cà phê đầu tiên.


Quán càfe sử Thi
Số 02 – Đường Đặng Văn Ngữ , Phường Ea Tam ,Tp.Buôn Ma Thuột
ĐT : 0905.139.539   -   Website: www.suthicafe.vn

Copyright © 2010 Su Thi Coffee. Allright reserved